Giỏ hàng []
banner top

Những hạn chế khi để sách trong tủ kính

Được đăng ngày 26/08/2013 | 17:03

 

NHỮNG HẠN CHẾ KHI ĐỂ SÁCH TRONG TỦ KÍNH 


Trong phong thủy, mũi tên độc (hình thành do 2 góc tường gặp nhau hoặc những chỗ lồi ra sắc nhọn) đều có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự minh mẫn. Một số ý kiến cho rằng, thêm tủ sách vào trong nhà có thể khiến bạn mệt mỏi bởi vì bạn sẽ phải tìm cách ngăn chặn nhiều mũi tên độc xuất hiện từ tủ sách. Để giải quyết, bạn có thể dùng 1 miếng vải mềm che phủ lên chúng.
 

Những đồ vật to lớn, kềnh càng
 

Kê những chiếc tủ kính trong nhà ngoài việc gây bất lợi do các mũi tên độc tạo ra, còn có nguy cơ gây thương tích vì hình dáng to lớn, cồng kềnh và dễ đổ ụp. Có thể khắc phục bằng cách mua tủ có kích cỡ nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều sách thì lại cần nhiều tủ nhỏ. Do đó càng tạo ra nhiều mũi tên độc, khiến bạn phải vất vả đối phó.

 


Tủ sách chiếm rất nhiều diện tích
 

Nếu nhà bạn rộng, điều này không phải là vấn đề nhưng nếu không gian tương đối nhỏ, thì tủ sách to đùng quả là 1 vấn đề lớn.
 

Sách để trong tủ, qua lớp kính nên sẽ rất khó tiếp cận
 

Thật khó để tiếp cận với sách để sau tủ kính. Sách chứa đựng những kiến thức hữu ích với cuộc sống hàng ngày của bạn, do đó bạn luôn thường xuyên dùng đến nó và học hỏi từ nó. Nhưng nếu để sách trong tủ thì bạn sẽ bị cản trở, gặp phải khó khăn hơn khi muốn tiếp cận kiến thức.
 

Để sách sau tủ kính có thể gặp nguy hiểm
 

Khi bạn mở cửa tủ kính, nó có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người thân yêu. Do đó, hãy kê tủ hợp lý để khi đóng, mở tránh va chạm.

 

Vài lưu ý khi đặt sách
 

- Nên đặt sách trong giá ở vị trí dễ thấy nhất khi bước chân vào nhà. Điều này sẽ thúc đẩy trẻ em hoặc người sống trong nhà học tập tốt.
 

- Suy nghĩ về việc bạn sử dụng sách để làm gì? Có phải chúng hoàn toàn là đọc theo sở thích. Xem xét việc đặt chúng ở những nơi dành riêng cho bạn. Nếu dùng sách để tham khảo, hãy đặt ở trong văn phòng (đặc biệt là với những cuốn liên quan đến công việc).
 

- Chú ý, không để quá nhiều sách trong phòng ngủ. Quá nhiều sách, đặc biệt là để gần giường có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến bạn trằn trọc cả đêm.
 

Một số người thích đọc sách trước khi đi ngủ, do đó, không nên bỏ hết sách khỏi nơi này. Nên để lại 1 hoặc 2 cuốn.
 

Có nên để sách vào trong tủ kính hay không tùy thuộc vào bạn. Hãy xem các ý kiến phía trên để tự mình quyết định.