Giỏ hàng []
banner top

Cách lựa chọn vật liệu buồng tắm kính

Được đăng ngày 27/06/2013 | 15:11

CÁCH LỰA CHỌN VẬT LIỆU BUỒNG TẮM KÍNH


 

Vách kính tắm hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của những căn nhà mặt phố và chung cư nhằm khắc phục tình trạng diện tích phòng tắm bị giới hạn.

 

Kiểu buồng tắm kính sử dụng vách kính này không chỉ có tác dụng tạo sự liền mạch cho không gian, giúp cho căn phòng vốn nhỏ không bị chia vụn ra mà còn tạo được sự ngăn cách rõ rệt giữa khu vực khô và ướt. Đó là một trong những yếu tố đảm bảo cho phòng tắm luôn sạch sẽ vì hạn chế được nước bắn ra ngoài và đọng lại sau khi tắm, giữ cho nên phòng tắm luôn khô ráo. Không chỉ thế mà vách kính này còn có tác dụng giữ ấm vào mùa đông kể cả khi không xả nước.

 

Đối với vách kính tắm bạn cần lưu ý một số yếu tố sau

Lựa chọn vách ngăn:
 

+ Vách ngăn làm bằng Meka: Loại này rẻ vì mỏng manh nhưng thời gian sử dụng khá ngắn và nhanh bị xuống cấp

 

+ Vách ngăn làm bằng kính cường lực ( loại tiêu chuẩn có độ dày 8 -12mm ): Kính cường lực là kính được tôi ở nhiệt độ cao và làm nguội đột ngột do đó kính rất cứng ( những miếng nhỏ có thể cầm ném mà không vỡ ) và khi vỡ tạo thành các hạt trơn không nguy hiểm. Loại này có độ bền và vẻ đẹp gần như vĩnh cửu.

 

+ Vách tắm kính thường được làm bằng chất liệu là kính an toàn, loại kính này khi bị vỡ sẽ không rơi ra thành từng mảnh sắc mà vẫn dính kết tại chỗ nhờ một tấm plastic ở giữ nên sẽ hạn chế gây thương tích cho người dùng. Loại kính này cũng có khả năng chắn được những tia cực tím UV của ánh sáng mặt trời nên rất phù hợp với những bồn tắm lộ thiên.

 

Cách lựa chọn vật liệu buồng tắm kính
 

Cách lắp đặt

+ Bạn có thể chọn vách kính được lắp sẵn trên bệ tắm thường được bán ở các cửa hàng vật liệu xây dựng.

 

+ Hoặc bạn có thể yêu cầu thợ đến nhà để lắp đặt kính theo diện tích và hình dáng riêng của phòng tắm kính.

 

+ Bạn có thể yêu cầu lắp thêm những móc treo ở phần giá đỡ phía trên để treo một tấm rèm tạo sự kín đáo khi cần.
 

Chú ý chất lượng của phụ kiện 

+ Khi mua vách ngăn buồng tắm bạn nên hết sức chú ý đến chất lượng của các phần phụ kiện như: kẹp kính, tay nắm, khớp nối, giá đỡ..

 

+ Phụ kiện tiêu chuẩn sẽ được làm bằng đồng mạ crome và thép không gỉ. Các thiết bị này chuẩn thì khi đóng mở không gây ra tiếng động và không bị han gỉ trong quá trình sử dụng.

 

Bảo dưỡng

Bạn nên lau vách kính bằng Vim hoặc hoá chất làm sạch vách. Không nên để những hóa chất này bám vào các phụ kiện như tay nắm, khớp nối, giá đỡ… vì chúng sẽ bị rỉ. Đối với kiện này bạn chỉ nên lau chùi bằng bình thường.