Giỏ hàng []
banner top

Cửa cuốn chống cháy bằng thép

Được đăng ngày 09/07/2013 | 11:41

CỬA CUỐN CHỐNG CHÁY BẰNG THÉP



Cửa cuốn bằng thép chống cháy được thiết kế tự động đóng trong trường hợp hỏa hoạn và tự động ngăn chặn sự lan truyền của ngọn lửa(khói) từ khu vực này sang khu vực khác từ 2 đến 4 giờ(theo tiêu chuẩn chống cháy BS 476 phần 22 1987 và MS 1073 phần 3 1988).

 

Có tác dụng giảm nhẹ và hạn chế các thiệt hại về vật chất và bảo vệ an toàn tính mạng của con người khi gặp hỏa hoạn.
 

Thân cửa : Nan cửa cuốn được làm bằng thép mạ kẽm có độ dày danh định 1,2mm với trọng lượng 20kg/m2.

 

Được sơn mạ nhúng nóng hoặc có thể được nung bằng men phủ polyester.Khi xảy ra hỏa hoạn dưới tác dụng của nhiệt độ cao Sơn trên bề mặt nan cửa phồng nở,tăng mạnh thể tích,than hóa và phát ra khí tạo ra khả năng tự dập cháy.Đầu tiên các khí này sẽ làm cho sơn sủi lên, sau đó tạo ra nhiều bọt và cuối cùng sơn nở gấp 80 - 90 lần so với thể tích ban đầu.Quá trình giãn nở của loại sơn này sẽ tạo ra một lớp cách ly làm cho bề mặt Thép nền không bị nung nóng nhanh.Lớp sơn bảo vệ chỉ cháy hoàn toàn ở nhiệt độ cao hơn 700oC và để lại một lớp gốm không bắt cháy và độ dẫn nhiệt thấp,cách ly hoàn toàn và bảo vệ Thép nền trước tác dụng của nhiệt độ cao.
 

Thanh đáy 

Làm bằng thép hợp kim có kích thước 38x38x3mm hoặc 40x40x6mm được thiết kế tùy thuộc vào diện tích cửa cuốn có tác dụng cân bằng trọng lực cho thân cửa.
 

Hộp che lô cuốn

Khung hộp che được làm bằng thép có độ dày 7,0mm,được bao bọc bởi một lớp vỏ thép mạ kẽm có độ dày 0,8mm
 

Ray dẫn hướng cửa cuốn

Được thiết kế bằng thép hình khối có độ dày 3,0mm đảm bảo độ cứng vứng cho cửa khi vận hành.Kể cả trong những vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng của gió bão lớn.
 

Hệ thống cân bằng lò xo được đặt trong trục cuốn để hỗ trợ cho thân cửa cuốn.Các lò xo được thiết kế đáp ứng 25% yếu tố tải an toàn.Yếu tố an toàn này cho phép hoạt động của cửa an toàn hơn và dễ sử dụng.
 

Cửa cuốn chống cháy bằng thép
 

Mô tơ Điện áp sử dụng

110v 60 Hz 1 pha

220v 60 Hz 1 pha

230v 50 Hz 1 pha

400v 50Hz 3 pha
 

Hộp điều khiển chống cháy tự động được trang bị mạch đếm thời gian để điều khiển hành trình của cửa cuốn.Cơ cấu giảm tốc tự động được kích hoạt từ hệ thống báo cháy, bộ dò tín hiệu nhiệt hay khói khi nhận được tín hiệu báo cháy hộp điều khiển cung cấp điện nguồn cho Mô tơ.Điều khiển mức cửa giảm dần trong trường hợp khẩn cấp,cửa hoạt động đi xuống và được dừng lại ở mức độ đã được cài đặt trước.Sau một thời gian được ấn định cửa tiếp tục hành trình đóng lại,cách ly Lửa và khói lan sang các khu vực khác.
 

Đặc điểm

Tự động đóng trong suốt quá trình xảy ra cháy nổ. An toàn tin cậy,được thiết kế cửa vận hành ngay cả khi mất kết nối với điện nguồn

Vận hành êm nhẹ

Có thiết bị mở cửa cuốn trong trường hợp khẩn cấp