Giỏ hàng []
banner top

Công nghệ giúp cửa cuốn miễn dịch với thiết bị phá mã

Được đăng ngày 24/09/2014 | 21:03

Công nghệ giúp cửa cuốn miễn dịch với thiết bị phá mã



Austmatic Rollung Code (ARC) được xây dựng dựa trên nền tảng mã hóa công khai RSA, thuật toán được sử dụng để phát triển công nghệ Token Key ứng dụng rộng rãi tại các ngân hàng trên toàn thế giới.

Với công nghệ ARC, hệ điều khiển cửa cuốn có khả năng sinh ra hàng tỷ mã ngẫu nhiên, không lặp lại trong mỗi lần sử dụng. Các mã điều khiển này được sinh ra khi người sử dụng bấm nút điều khiển từ xa để vận hành cửa. Ngay sau phiên làm việc, mã này sẽ tự hủy và được thay thế bởi một mã ngẫu nhiên khác. Nhờ đó, kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn để thực hiện việc đột nhập.

Công nghệ giúp cửa cuốn miễn dịch với thiết bị phá mã

Công nghệ ARC tự tạo mã điều khiển ở mỗi lần sử dụng.


Cuối tháng 7 vừa qua đã xảy ra một vụ trộm đột nhập vào nhà dân tại phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Kẻ gian đã sử dụng thiết bị mua từ Trung Quốc để phá mã cửa cuốn, đột nhập và lấy đi tài sản giá trị. Nguyên nhân do cửa cuốn của ngôi nhà này sử dụng bộ môtơ có nguồn gốc Trung Quốc, sử dụng hệ điều khiển công nghệ mã cố định (Fixed Code). Với các môtơ cửa cuốn sử dụng công nghệ trên, kẻ gian có thể dùng thiết bị dò sóng để ăn cắp mã số mở cửa và đột nhập dễ dàng, không cần cạy phá hay tác động ngoại lực.

Sau vụ đột nhập, người tiêu dùng bắt đầu lo sợ và hoài nghi về sự an toàn của những chiếc cửa cuốn. Chị Thanh Thủy, chủ cửa hàng kinh doanh áo cưới trên đường Nguyễn Lương Bằng cho biết: "Trước đây, mình yên tâm khi dùng cửa cuốn nên chỉ lắp duy nhất một cửa để bảo hệ cửa hàng. Sau vụ vừa rồi, mình đang tìm kiếm các phương án bảo vệ an toàn hơn".

Một chủ đại lý cung cấp cửa cuốn trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) cũng cho biết các loại cửa tự động điều khiển ở Việt Nam được đóng, mở bằng một bộ phát tín hiệu và mạch thu được gắn vào cửa, bộ nhận có cài mã cố định hay mã thay đổi mỗi lần bấm. Nếu chèn mã theo kiểu cố định thì có rất nhiều nhược điểm về an ninh vì kẻ gian có thể sao chép mã số để mở cửa đột nhập.

Ông Dương Thạch Nguyên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Austdoor cho biết trong thế giới công nghệ ngày nay, tính bảo mật của các sản phẩm như cửa cuốn là hết sức cần thiết. "Công nghệ ARC là một trong nhiều các giải pháp mà chúng tôi tập trung phát triển giúp khách hàng không phải lo ngại bị đột nhập bằng máy dò mã số mở cửa như một số trường hợp gần đây. Nói cách khác, sản phẩm của chúng tôi miễn dịch với các thiết bị dò và phá mã cửa cuốn", ông Nguyên chia sẻ.

Hiện tại bộ điều khiển cửa cuốn trang bị công nghệ ARC đã được Austdoor giới thiệu ra thị trường với mức giá giao động từ 2,8 đến 3,3 triệu đồng.