Giỏ hàng []
banner top

Các lỗi hỏng hóc cửa cuốn hay gặp trong quá trình sử dụng

Được đăng ngày 16/07/2014 | 15:31

Các lỗi hỏng hóc cửa cuốn hay gặp trong quá trình sử dụng



1. Cửa cuốn tấm liền bị kêu khi kéo xuống khoảng 2/3 cửa:

Khi kéo cửa xuống 2/3 cửa có hiện tượng kêu trong lô cuốn như vướng phải một vật gì nhưng thực tế không bị vướng. Có thể cửa cuốn của bạn cót đã bị dão hoặc tăng chưa đủ, Bạn cần nới lỏng vít một bên hãm, bên thứ 2 trước khi nới vít cần sử dụng kìm nước để giữ đầu trục tránh bị quay rồi nới lỏng vít bên thứ 2. Sau đó xoay kìm nước theo chiều kim đồng hồ để tăng cót thêm cho đến khi đủ rồi xiết lại ốc. (Lưu ý cót cửa cuốn rất khỏe, nếu bạn không chuyên nên gọi thợ sửa chữa cửa cuốn chứ không nên tự thực hiện việc này gây nguy hiểm)

Các lỗi hỏng hóc cửa cuốn hay gặp trong quá trình sử dụng


2. Cửa cuốn bị kêu đều khi lên hoặc xuống:

Hiện tượng do nan cửa bị dão nhiều dẫn đến tình trạng thừa nan cửa. Khi nan cửa thừa sẽ gây ra tình trạng các nan trên cùng không căng và làm cửa bị lệch nan. Cần bỏ bớt nan cửa cuốn sao cho khi cửa xuống hến nan cửa chỉ chùm lên đến đỉnh lô cuốn. Ngoài ra nan cửa dão quá nhiều sẽ gây tình trạng độ cao của nan không còn phù hợp với trục cửa cuốn, cần đệm thêm dây Poliglide vào bát nhựa để tăng kích thước vòng lô cuốn.

3. Cửa bị bung ra khỏi ray (xổ lô cuốn)

Đối với cửa khe thoáng: Bạn cần mở hộp hành trình (hộp có nặp nhựa hoặc kim loại nằm trên bề mặt motor) nới lỏng vít tròn phía bánh xe đồng của hành trình trên (Là bánh xe phía bên tay trái khi nhìn vào) rồi lấy tay xoay nhẹ bánh xe để bánh xe đồng này di chuyển ra phía giữa của trục hành trình) tiếp đó bạn nhấn cửa đi xuống, lưu ý khi cho cửa xuống bạn phải để ý lấy tay điều chỉnh thân cửa vào ray tránh mắc kẹt và lấy to vít để đẩy 2 đầu ti đồng bên mép cửa tụt vào trong ray (nếu cửa bạn có đảo chiều tự dừng). Khi cửa đã vào trong ray bạn vẫn cho cửa đi xuống, đôi lúc cửa sẽ rơi 1 quãng nghe tiếng rất to nhưng bạn không phải quan tâm vì đó thân cửa đang bị xổ nên khi cửa bị kéo xuống sẽ kéo những đoạn xổ được khít lại. Sau khi cửa xuống hết bạn nhấn cửa lên trở lại cho đến khi cửa cách mép tường trên khoảng 50cm thì bạn nhấn dừng cửa, điều chỉnh lại bánh xe đồng cửa nhựa upvc (Công tắc hành trình bạn vừa điều chỉnh về đúng vị trí để ngắt cửa tại điểm trên theo ý bạn).